Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Tin pháp luật 24h: Khen thưởng vụ thu 94 khẩu súng 500 băng đạn

Tin pháp luật 24h: Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất được Phó thủ tướng Khen thưởng vụ thu 94 khẩu súng 500 băng đạn.

 Ngày 4/8 theo tin pháp luật 24h, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vừa nhận được thư khen của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc khám phá lô vũ khí quân dụng nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay.
Trong thư Phó thủ tướng "ghi nhận và biểu dương thành tích" góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.


Trước đó, theo tin phap luat 24h ngày 31/7, Hải quan Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Cục An ninh Kinh tế tổng hợp (A85) và các lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an khám xét đột xuất một chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong quá trình kiểm tra, nhà chức trách phát hiện số vũ khí quân dụng, gồm 94 khẩu súng ngắn cùng 472 băng đạn chưa sử dụng nhập vào Việt Nam từ Cộng hòa Séc được cất giấu rất tinh vi. tin phap luat 24h
Lô hàng này được xác định là gửi thông thường như hàng hóa khác, không có chủ lô hàng hoặc người áp tải đi theo. Sau tin phap luat 24h khi vụ việc bị phát hiện, một đơn vị nhà nước ở khu vực Đông Nam Á nhận đặt mua để trang bị cho lực lượng bảo vệ chính khách. Tuy nhiên, khi làm thủ tục ký gửi tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, lô hàng bị chuyển nhầm về Việt Nam. Thế nhưng đến nay vẫn chưa có đơn vị nào lên tiếng xác nhận thông tin này.
Bộ Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra. Nguồn tin tuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét