Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Phap Luat Và Doi Song: Sapa Thời Tiết Hiếm Gặp

Theo phap luat va doi song: Sâp thời tiết hiếm gặp vào sáng sớm 6/7, nhiệt độ ngoài trời ở Sa Pa giảm xuống chỉ còn 12,6 độ, trời chuyển rét.

Theo tin tức từ báo phap luat va doi song, Sáng sớm nay (6/7), Trạm khí tượng Sa Pa ghi nhận, không khí lạnh tràn xuống khá mạnh kéo nhiệt độ miền Bắc giảm sâu.
Tại Sa Pa (Lào Cai), nơi có độ cao hơn 1.700 m so với mực nước biển, sớm nay lạnh 12,7 độ C, trong khi cùng kỳ hôm qua là 16,7 độ C.


Theo ghi nhận của pv báo phap luat va doi song, Các điểm cao khác cũng rất lạnh, như Sìn Hồ (Lai Châu) 16,5 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Pha Đin (Sơn La) 17,2 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 20 độ C. Đang là mùa hè, nhiệt độ xuống thấp khiến người dân rất ngạc nhiên. Tới thời điểm 10 giờ sáng, nhiệt độ tại Sapa vẫn chỉ là 18 độ C, thấp hơn nhiều so với nền nhiệt trong khu vực.
Đây được đánh giá hiện tượng hiếm thấy trong nhiều năm trở lại đây.

Trước đó, bao phap luat va doi song ghi nhan, kỷ lục của nơi này trong tháng 7 là 12,2 độ C, kế đó là 14,4 độ C vào tháng 7/2005. Trong đợt nắng nóng vào tháng 5, nhiệt độ Sa Pa là 27 độ C.
Nguyên nhân được xác định là do thời gian qua Lào Cai chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ bị không khí lạnh từ phía bắc nén. Thời tiết có mưa kéo dài, cùng với không khí lạnh mát bao phủ khiến nhiệt độ các khu vực giảm nhanh. Vùng núi cao Sa Pa giảm sâu nhất.
Báo phap luat va doi song: Đánh giá về hiện tượng trên, các chuyên gia khí tượng trong nước đều cho rằng do sự biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra. Biến đổi khí hậu gây thời tiết diễn biến ngày càng thất thường hơn. Nhiều nơi trên thế giới cũng đã ghi nhận được trường hợp các đợt nóng lạnh bất thường đan xen nhau làm nhiệt độ thay đổi đột ngột. theo tin phap luat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét