Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Tin Tức: Cơ Quan Y Tế Hàn Quốc Xác Nhận Về Mers

Tin Tức cơ quan Y tế nước này đã xác nhận về MERS với ca thứ 3 tử vong vào chiều tối ngày 4/6.

Theo tin tức đánh giá, diễn biến dịch bệnh MERS tại Hàn Quốc đang rơi vào tình trạng khó kiểm soát khi số người nhiễm bệnh ngày càng tăng. Các nhà chức trách vô cùng lo ngại về sự lây lan chóng mặt của hội chứng viêm đường hô hấp Trung Đông. Tính đến chiều tối 4/6, Seoul đã xác nhận thêm một trường hợp tử vong, đây là ca thứ 3 sau 2 tuần bùng phát.
Theo tin tức từ Bộ Y tế Hàn Quốc, nạn nhân thứ 3 là một người đàn ông, 82 tuổi. Hiện tại, số người nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã tăng lên 36, hơn 1.600 người buộc phải cách ly so với 1.364 người từ hôm qua. Trong đó, có tới 600 người nằm trong diện nghi ngờ nhiễm MERS.

Tin tức hiện tại, có hơn 1.600 người phải sống cách ly tại Hàn Quốc. Sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh khiến các nhà chức trách lo ngại. Mọi biện pháp kiểm dịch và phòng ngừa đang được đẩy mạnh.
Theo Tin tức cùng ngày, các xét nghiệm virus cúm Trung Đông được tiến hành trong quân đội Hàn Quốc, tất cả các sĩ quan đều phải trải qua sự kiểm tra nghiêm ngặt của cơ quan Y tế. Theo trung tâm kiểm soát dịch bệnh - Bộ Y tế, 1 trường hợp trong quân đội đã bị nghi nhiễm MERS, hiện tại đang được theo dõi thêm.
Tin tức Tiếp đó, 91 binh sĩ và công dân tại căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi đã được tiến hành kiểm dịch, đa số đều không có đấu hiệu nhiễm MERS.
Đứng trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp. Bộ Y tế Hàn Quốc đang tiến hành điều tra, theo những giả định ban đầu, đây có thể là loại virus đột biến với tốc độ lây lan nhanh hơn. Kết quả chính thức sẽ được thông báo cụ thể trong ngày 5/6.

Theo tin tức từ hàn quốc: Hơn 900 trường học đã đóng cửa
Tin Tức: Căn bệnh này đã giết chết 3 người tại Hàn Quốc tính từ ca nhiễm đầu tiên (hôm 20/5). Tăng tỷ lệ tử vong từ 5,7% lên 8,3%. Hiện tại, chỉ có 3 bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi.
Theo thông tin thống kê mới nhất, hơn 900 trường học và nhà trẻ đã đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan.
Tin Tức: Theo tổ chức Y tế Thế giới WHO, virus cúm Trung Đông lây lan sang khu vực Châu Á là điều đáng báo động, cần có những hành động cụ thể để kiểm soát dịch bệnh này trước khi bùng nổ mạnh mẽ.
Các quốc gia trong khu vực cần phải tăng cường công tác kiểm dịch, áp dụng triệt để các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo. Chuẩn bị đầy đủ công nghệ và phương thức chăm sóc bệnh nhân khi có tình trạng xấu xảy ra. Theo Báo tintuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét